Đặt lịch tư vấn

    Dịch Vụ Làm Sạch Răng Gồm Những Gì?

    Vôi răng hay còn gọi là cao răng, là những mảng bám lâu ngày trên răng đã được vôi hóa bởi Calcium Phosphate – một hợp chất muối có trong nước bọt. Khi mới hình thành, vôi răng có màu ngà như men răng, nếu không được vệ sinh thì sau thời gian tích tụ dày lên và chuyển sang các màu nâu, đen và có thể dẫn đến viêm nướu, viêm nha chu,…

    Nếu trên răng có quá nhiều vết dính mà cạo vôi khó làm sạch được, bạn nên thực hiện Thổi cát răng – công nghệ mới giúp làm sạch các vết dính bám chặt trên bề mặt răng. Thổi cát thường được chỉ định sau khi cạo sạch vôi răng; như vậy giúp răng vừa sạch vôi vừa sạch vết dính, răng bóng mịn và sáng đẹp hơn.

    Ai Nên Thực Hiện Cạo Vôi Đánh Bóng & Thổi Cát Cho Răng?

    Dịch vụ nha khoa tổng quát Cạo vôi, đánh bóng – Thổi cát thường được áp dụng cho các trường hợp như:

    Người có nhiều mảng bám, khiến răng bị xỉn màu.

    Người bị viêm nướu, viêm nha chu, chảy máu chân răng.

    Người bị ê buốt răng, răng nhạy cảm.

    Người có nhu cầu chăm sóc răng định kỳ 6 tháng/lần.

    Đặc biệt người không khám răng định kỳ, kết hợp thường xuyên dùng cà phê, trà, hút thuốc là thường sẽ có nhiều vôi răng và vết dính. Do đó việc cạo vôi răng kết hợp thổi cát là cần thiết. Tần suất thực hiện

    Công Dụng Của Cạo Vôi, Đánh Bóng Làm Sạch Răng

    Cạo vôi, đánh bóng làm sạch răng mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho sức khỏe răng miệng, như:

    Loại bỏ vôi răng và vết dính, giảm hôi miệng: Cạo vôi định kỳ kết hợp đánh răng mỗi ngày giúp loại bỏ mảng bám trên răng hiệu quả. Nhờ đó giúp hơi thở thơm tho hơn, giảm tình trạng hôi miệng.

    Ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng: Loại bỏ vôi răng có thể giúp ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng thường gặp như sâu răng, viêm nướu, chảy máu chân răng,… Qua quá trình cạo vôi răng, bác sĩ cũng kiểm tra và phát hiện các vấn đề răng miệng bất thường, từ đó có giải pháp điều trị kịp thời.

    Răng sáng màu và nhẵn bóng, không còn xỉn màu: Khi các mảng bám, vết dính xỉn màu trên răng được loại bỏ sẽ giúp bề mặt răng trắng sáng, nhẵn bóng hơn. Khi sở hữu hàm răng sạch sẽ và sáng đẹp, bạn cũng tự tin hơn khi nói cười.

    Kiểm soát và giảm nguy cơ mắc bệnh lý sức khỏe: Vi khuẩn từ vôi răng có thể xâm nhập vào máu, làm tăng nguy cơ đau tim, đột quỵ. Do đó, làm sạch vôi răng rất cần thiết để bảo vệ sức khỏe tổng thể.

    Quy Trình Lấy Cao Răng Đánh Bóng

    Quy trình cạo vôi răng đánh bóng diễn ra khá nhanh chóng với các bước như sau:
    Bước 1

    Kiểm tra răng và tư vấn

    Bước 2

    Tiến hành lấy vôi răng

    Bước 3

    Đánh bóng răng

    Bước 4

    Kiểm tra răng lại một lần nữa

    Bước 1: Kiểm tra răng và tư vấn

    Bác sĩ kiểm tra tình trạng răng, tư vấn và chụp hình ảnh trong miệng, chụp phim X-quang để kiểm tra phần chân răng. Sử dụng gương soi nhỏ và thám trâm để kiểm tra xem răng và tình trạng nướu (lợi) có dấu hiệu của viêm nướu, vôi răng mảng bám độ mấy, hoặc các vấn đề răng miệng khác.

    Nếu nhận thấy tình trạng vôi răng nặng nha sĩ có thể chia làm 2 lần hẹn, giúp bệnh nhân thoải mái và làm sạch hiệu quả.

    Bước 2: Tiến hành lấy vôi răng

    Thực hiện cạo vôi bằng nguyên lý sóng siêu âm để làm rung và bong dần các cao răng mà không gây tổn thương cho nướu. Phương pháp này thường không đau, tuy nhiên với một số người nhạy cảm hoặc vôi răng quá dày thì có thể sẽ có cảm giác hơi ê buốt một chút.

    Bác sĩ sử dụng đầu cạo vôi siêu âm có dạng đầu tù trơn láng tác động rung các mảng vôi cứng, kết hợp tia nước phun đẩy các mảnh vụn ra ngoài. Sau khi hoàn tất cạo vôi răng, bạn cần súc miệng với nước súc miệng chuyên dụng trong nha khoa để kiểm soát tình trạng viêm nướu.

    Bước 3: Đánh bóng răng

    Sau khi cao răng và mảng bám được lấy đi, nha sĩ cũng sẽ giúp bạn làm sạch và đánh bóng răng (bao gồm cả mặt trong và mặt ngoài), giúp cho bề mặt răng mịn, mảng bám khó bám trụ lại trên răng, răng sáng hơn, cho cảm giác nhẹ nhàng, hơi thở thơm tho.

    (*) Trường hợp sau khi cạo vôi răng nhưng bề mặt răng vẫn còn các vết dính, bạn nên thực hiện thổi cát. Nhờ lực phun hơi mạnh cùng các hạt cát siêu nhỏ sẽ giúp loại bỏ triệt để các vết dính trên răng mà không làm tổn thương đến mô mềm xung quanh. Sau khi đảm bảo răng đã được làm sạch hoàn toàn, nha sĩ sẽ thực hiện đánh bóng răng.

    Bước 4: Kiểm tra răng lại một lần nữa

    Kết thúc cạo vôi răng đánh bóng, bạn có thể chụp hình trong miệng để so sánh và kiểm tra.

    Thời gian dự kiến

    Tùy vào vôi răng và vết dính nhiều hay ít mà thời gian thực hiện cạo vôi, đánh bóng có thể diễn ra trong khoảng 30 – 45 phút.

    Kha Dental – Địa Chỉ Khám Nha Khoa Tổng Quát Uy Tín và Được Yêu Thích tại Nha Trang

    Bác sĩ chuyên sâu – Điều trị nhẹ nhàng – Kết quả toàn diện – Nụ cười hoàn thiện

    Bác sĩTrịnh Ngọc KhaChuyên Khoa Chỉnh Nha và Cấy Ghép Implant Nha Khoa Kha DentalTìm hiểu thêm
    vnc Bác sĩ chuyên môn sâu, tư vấn tận tâm và toàn diện

    Kha Dental có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tổng quát, nội nha giàu kinh nghiệm thực tiễn. Bác sĩ luôn tư vấn trung thực, đưa ra giải pháp điều trị toàn diện theo tình trạng răng, đảm bảo xâm lấn ít nhất.

    vnc Trang bị đầy đủ máy móc và thiết bị hỗ trợ điều trị

    Trải nghiệm dịch vụ nha khoa tổng quát với các trang thiết bị hiện đại như máy chụp phim Sirona, máy X-quang 3D Planmeca, ghế phẫu thuật Stern Weber S380TRC,… hỗ trợ quá trình điều trị tối ưu.

    vnc Thao tác tỉ mỉ, nhanh chóng, hạn chế tối đa sưng đau

    Các bác sĩ nha khoa tổng quát tại Kha Dental được rất nhiều bệnh nhân yêu thích bởi thao tác nhẹ nhàng, nhanh chóng. Nhờ vậy giảm tình trạng sang chấn, hạn chế sưng đau tối đa khách hàng.

    vnc Không gian riêng tư, thoải mái

    Kha Dental luôn mang đến kết quả hài lòng cao nhất cho khách hàng với tỷ lệ thành công trong phục hồi mất răng toàn hàm lên đến 99,8%. Tỷ lệ được chứng nhận bởi Straumann – Tập đoàn Implant hàng đầu thế giới.

    vncHướng dẫn chăm sóc răng khỏe mạnh tại nhà

    Bác sĩ, điều dưỡng viên luôn hướng dẫn cặn kẽ cách chăm sóc sức khỏe răng miệng khỏe đẹp lâu dài. Đồng thời sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc từ khách hàng.

    KHA DENTAL LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG KHÁCH HÀNG

    Kiến Tạo Nụ Cười Khỏe Đẹp Bền Vững

    Back to Top