Đặt lịch tư vấn

    Điều Trị Tủy Răng Là Làm Những Gì?

    Tủy răng là một tổ chức liên kết đặc biệt chứa nhiều dây thần kinh – mạch máu, nằm trong hốc tủy và được bao quanh bởi mô cứng của răng (gồm men và ngà răng).

    Tủy răng có tác dụng tạo ngà, cung cấp dinh dưỡng và dẫn truyền cảm giác cho răng. Vì thế, khi tủy răng bị tổn thương do sự xâm nhập của vi khuẩn (từ sâu răng hay nướu xung quanh răng), do vỡ răng hoặc chấn thương gây ra những cơn đau nhức khó chịu, sưng hay nhiễm trùng… bạn có thể cần điều trị tủy răng.

    Điều trị tủy răng (nội nha) là quy trình lấy sạch toàn bộ phần tủy răng bị tổn thương (cả tủy buồng và tủy chân). Sau đó trám kín lại ống chứa tủy và phục hồi răng, tránh tình trạng phải nhổ bỏ răng.

    Những Ai Cần Chữa Tủy Răng?

    Điều trị tủy răng là giải pháp được bác sĩ chỉ định khi răng có dấu hiệu:

    Răng bị lộ tủy do sâu răng nặng, va chạm mạnh.

    Răng bị mài nhiều.

    Bệnh lý nặng ở vùng cuống răng như nhiễm trùng, sưng lợi...

    Các tình trạng sâu răng với lỗ sâu lớn, chấn thương răng, viêm nha chu đã lan đến tủy khiến cho viêm tủy, chết tủy, không thể hồi phục.

    Vì Sao Nên Điều Trị Tủy Càng Sớm Càng Tốt?

    Khi được bác sĩ chỉ định chữa tủy, bạn đừng trì hoãn mà nên thực hiện càng sớm càng tốt nhằm:

    Chấm dứt cơn đau nhức khó chịu, ăn nhai tốt hơn: Điều trị tủy răng giúp kiểm soát và nhanh chóng loại bỏ cơn đau nhức khó chịu do viêm tủy gây nên, qua đó cải thiện hiệu quả chức năng ăn nhai.

    Điều trị tủy sớm có thể giữ được răng, tránh phải nhổ bỏ răng: Chữa tủy răng từ sớm giúp bảo vệ cấu trúc các răng lân cận và mô khỏi bị vi khuẩn phá hủy. Nhờ vậy bảo tồn răng tự nhiên tối đa, tránh nguy cơ phải nhổ bỏ.

    Ngăn nhiễm trùng lây rộng sang mô hoặc các răng khác: Nhờ lấy sạch phần tủy bị viêm nhiễm, việc chữa tủy giúp ngăn chặn nguy cơ nhiễm trùng lan rộng sang mô xung quanh (xương, nướu, cuống răng) hoặc các răng khác.

    Tránh các biến chứng nghiêm trọng đến sức khỏe: Điều trị tủy kịp thời là giải pháp tối ưu giúp ngăn ngừa nhiễm trùng toàn thân gây các biến chứng nguy hại sức khỏe như áp xe răng, tiêu xương, đột quỵ, bệnh tim…

    Quy Trình Lấy Tủy Răng Như Thế Nào?

    Quy trình chữa tủy răng được thực hiện tuần tự theo các bước sau:
    Bước 1

    Thăm khám và kiểm tra tình trạng tủy răng

    Bước 2

    Gây tê và bắt đầu điều trị tủy răng

    Bước 3

    Trám ống tủy và phục hình răng

    Bước 1: Thăm khám và kiểm tra tình trạng tủy răng

    Bác sĩ điều trị nội nha sẽ khám răng cho bạn, đánh giá tình trạng tổn thương. Tiếp theo, bạn cần chụp phim X-quang. Răng chữa tủy cần được đánh giá chính xác bằng việc chụp phim để nhìn rõ tình trạng phía bên trong ống tủy, buồng tủy, tình trạng nhiễm trùng cuống răng và đánh giá mức độ tiêu xương.

    Bác sĩ sẽ trao đổi và giải thích rõ với bạn về tình trạng, cách chữa trị, thời gian và chi phí. Qua đó, bạn có thể hiểu rõ lấy tủy răng là sao để có sự chuẩn bị kỹ càng và hợp tác tốt cùng bác sĩ, để nhanh chóng chấm dứt cơn đau tủy, ăn nhai khỏe lại bình thường và quan trọng hơn là giữ được chân răng.

    Bước 2: Gây tê và bắt đầu điều trị tủy răng

    Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ gây tê tại chỗ giúp bạn giảm đau, giảm khó chịu trong quá trình điều trị. Sau đó, bác sĩ bắt đầu thực hiện quá trình mở đường vào ống tủy, hệ thống tủy để làm sạch các vùng tủy hư, làm sạch sẽ hệ thống ống tủy và tạo hình lại ống tủy.

    Bước 3: Trám ống tủy và phục hình răng

    Sau khi ống tủy được làm sạch hoàn toàn và răng không còn đau nhức, bác sĩ sẽ trám kín ống tủy lại. Tiếp theo, phần thân răng ở trên sẽ được khôi phục bằng chất hàn mới sau khi đã loại bỏ hết tổ chức sâu răng còn lại hay chất hàn cũ chất lượng không tốt. Cuối cùng là một chụp răng hay mão răng được thực hiện để che phủ toàn bộ thân răng, bảo vệ cho răng sau điều trị không bị nứt vỡ, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt và kéo dài tuổi thọ của răng đã chữa tủy.

    Thời gian Nhổ răng khôn

    Điều trị tủy răng là kỹ thuật nha khoa không quá phức tạp. Thông thường, một ca điều trị tủy sẽ cần khoảng hơn 1 buổi hẹn, tùy vào độ khó và vị trí của răng cũng như thời gian, lịch trình của bệnh nhân. Và thời gian điều trị tủy trong 1 buổi hẹn sẽ từ 30 đến 90 phút.

    Kha Dental – Địa Chỉ Khám Nha Khoa Tổng Quát Uy Tín và Được Yêu Thích tại Nha Trang

    Bác sĩ chuyên sâu – Điều trị nhẹ nhàng – Kết quả toàn diện – Nụ cười hoàn thiện
    Bác sĩTrịnh Ngọc KhaChuyên Khoa Chỉnh Nha và Cấy Ghép Implant Nha Khoa Kha DentalTìm hiểu thêm
    vnc Bác sĩ chuyên môn sâu, tư vấn tận tâm và toàn diện

    Kha Dental có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa tổng quát, nội nha giàu kinh nghiệm thực tiễn. Bác sĩ luôn tư vấn trung thực, đưa ra giải pháp điều trị toàn diện theo tình trạng răng, đảm bảo xâm lấn ít nhất.

    vnc Trang bị đầy đủ máy móc và thiết bị hỗ trợ điều trị

    Trải nghiệm dịch vụ nha khoa tổng quát với các trang thiết bị hiện đại như máy chụp phim Sirona, máy X-quang 3D Planmeca, ghế phẫu thuật Stern Weber S380TRC,… hỗ trợ quá trình điều trị tối ưu.

    vnc Thao tác tỉ mỉ, nhanh chóng, hạn chế tối đa sưng đau

    Các bác sĩ nha khoa tổng quát tại Kha Dental được rất nhiều bệnh nhân yêu thích bởi thao tác nhẹ nhàng, nhanh chóng. Nhờ vậy giảm tình trạng sang chấn, hạn chế sưng đau tối đa khách hàng.

    vnc Không gian riêng tư, thoải mái

    Kha Dental luôn mang đến kết quả hài lòng cao nhất cho khách hàng với tỷ lệ thành công trong phục hồi mất răng toàn hàm lên đến 99,8%. Tỷ lệ được chứng nhận bởi Straumann – Tập đoàn Implant hàng đầu thế giới.

    vncHướng dẫn chăm sóc răng khỏe mạnh tại nhà

    Bác sĩ, điều dưỡng viên luôn hướng dẫn cặn kẽ cách chăm sóc sức khỏe răng miệng khỏe đẹp lâu dài. Đồng thời sẵn sàng tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc từ khách hàng.

    KHA DENTAL LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG KHÁCH HÀNG

    Kiến Tạo Nụ Cười Khỏe Đẹp Bền Vững

    Back to Top