Đặt lịch tư vấn

    Cơ Chế Hoạt Động Của Niềng Răng Trong Suốt

    Niềng răng trong suốt là phương pháp sử dụng một chuỗi các khay niềng răng trong suốt được làm từ chất liệu nhựa sinh học đặc biệt, đảm bảo an toàn.

    Khay niềng trong suốt được thiết kế cá nhân hóa theo khuôn răng của khách hàng và hoạt động dựa trên cơ chế tác dụng lực để dịch chuyển răng theo kế hoạch của bác sĩ chỉnh nha. Thông thường, bệnh nhân cần mang từ 20-48 khay tùy vào mức độ sai lệch. Theo đó, mỗi khay được mang trong khoảng 7-10 ngày và tối thiểu 20-22 giờ/ngày để dịch chuyển răng về đúng vị trí mong muốn trên cung hàm.

    Những Ai Nên Niềng Răng Trong Suốt?

    Niềng răng trong suốt phù hợp với cả trẻ em và người lớn, đặc biệt có thể giúp điều trị các trường hợp sau đây:

    Người đang gặp tình trạng hô, móm, lệch lạc, sai khớp cắn,… mong muốn có được khớp cắn chuẩn và hàm răng đều đặn, cải thiện thẩm mỹ gương mặt.

    Người cần chỉnh nha nhưng có bệnh lý đặc biệt, bị dị ứng với kim loại.

    Người có yêu cầu thẩm mỹ cao, cần giao tiếp nhiều trong quá trình niềng răng.

    Người có công việc phải dịch chuyển thường xuyên, không có nhiều thời gian thăm khám.

    Lợi Ích Của Khay Niềng Trong Suốt

    Niềng răng trong suốt không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ cao mà còn mang đến cho khách hàng trải nghiệm tiện lợi, thoải mái.

    Khay trong suốt thẩm mỹ cao, tự tin nói cười: Bộ niềng trong suốt ôm sát cung răng có tính thẩm mỹ cao, khó nhận biết. Do đó, khách hàng có thể tự tin giao tiếp hàng ngày.

    Tháo lắp linh hoạt, dễ dàng vệ sinh: Khay niềng có thể tháo lắp dễ dàng khi ăn uống, vệ sinh. Nhờ vậy, bạn vẫn thoải mái ăn uống khi đang chỉnh nha.

    Không vướng víu, khó chịu, trải nghiệm chỉnh nha thoải mái: Nhờ không sử dụng mắc cài và dây cung, nên niềng răng trong suốt không gây vướng víu, khó chịu. Khách hàng có trải nghiệm chỉnh nha thoải mái khi ăn nhai, giao tiếp.

    Vật liệu máng niềng trong suốt an toàn tối đa: Khay được làm từ chất liệu nhựa sinh học cao cấp có chứng nhận an toàn cho sức khỏe, ngay cả với phụ nữ mang thai nên Khách hàng yên tâm sử dụng.

    Quy Trình Niềng Răng Trong Suốt

    Tại nha khoa Kha Dental, quy trình niềng răng trong suốt chuẩn bao gồm 7 bước mang đến cho khách hàng trải nghiệm điều trị hiệu quả, an toàn và thoải mái.
    Bước 1

    Khám và tư vấn

    Bước 2

    Lấy dấu răng kỹ thuật số

    Bước 3

    Xem kế hoạch điều trị cùng Clincheck

    Bước 4

    Sản xuất khay

    Bước 5

    Nhận và đeo khay

    Bước 6

    Tái khám và kỹ dõi

    Bước 7

    Kết thúc liệu trình, đeo hàm duy trì

    Bước 1: Khám và tư vấn với bác sĩ

    Khách hàng được bác sĩ khám tổng quát, chỉ định chụp X-quang để đánh giá chi tiết tình trạng răng, xương hàm. Sau đó, bác sĩ sẽ tư vấn lộ trình điều trị niềng răng phù hợp.

    Bước 2: Lấy dấu răng 3D kỹ thuật số

    Khách hàng được hướng dẫn lấy dấu răng 3D kỹ thuật số Trios giúp ghi dấu chính xác, sinh động về trực quan về tình trạng răng. Sau đó, bác sĩ sẽ làm việc cùng kỹ thuật viên của hãng Align và sử dụng phần mềm Clincheck để mô phỏng kế hoạch điều trị.

    Bước 3: Xem kế hoạch điều trị cùng Clincheck

    Phần mềm Clincheck sẽ hoàn thành kế hoạch điều trị trong khoảng 3-4 tuần. Bác sĩ sẽ hẹn khách hàng xem kế hoạch điều trị Clincheck để biết số khay niềng cần sử dụng và hình dung quá trình răng dịch chuyển.

    Bước 4: Sản xuất khay dành riêng cho bạn

    Nếu bạn tiếp nhận kế hoạch điều trị Clincheck, bác sĩ sẽ xác nhận để công ty Align sản xuất khay niềng có thiết kế cá nhân hóa theo cung răng của bạn.

    Bước 5: Nhận và đeo khay
    Sau khoảng 3-4 tuần, bác sĩ sẽ hẹn khách hàng đến phòng khám để gắn khay niềng. Đồng thời, bác sĩ cũng hướng dẫn cách đeo khay kèm theo một số dặn dò cần thiết.

    Bước 6: Tái khám, theo dõi tình hình

    Khách hàng thực hiện tái khám với bác sĩ để được theo dõi tình trạng răng dịch chuyển và nhận các khay niềng tiếp theo.

    Bước 7: Kết thúc liệu trình, đeo hàm duy trì

    Sau khi đeo hết các khay niềng, khách hàng cần đeo hàm duy trì và tái khám thường xuyên trong khoảng 1-2 năm để duy trì nụ cười khỏe đẹp.

    Lưu ý khi niềng trong suốt

    Thị trường hiện nay có nhiều hãng khay niềng trong suốt thường quảng cáo về công nghệ vượt trội, có khả năng lên kế hoạch điều trị từ trí tuệ nhân tạo (AI) và xem trước kết quả… khiến nhiều người nhầm tưởng vai trò trọng yếu của khay niềng trong suốt.

    Thực chất, các loại khay niềng khác nhau cũng chỉ là công cụ hỗ trợ. Quan trọng nhất vẫn là cần bác sĩ có chuyên môn sâu về chỉnh nha để luôn theo sát quá trình điều trị, từ đó điều chỉnh và bổ sung kế hoạch chính xác và phù hợp với từng tình trạng răng.

    Kha Dental – Địa Chỉ Niềng Răng Uy Tín và Được Yêu Thích tại Nha Trang

    Bác sĩ chuyên sâu – Điều trị nhẹ nhàng – Kết quả toàn diện – Nụ cười hoàn thiện

    Thạc sĩ - Bác sĩNguyễn Hữu TrungChuyên Khoa Tổng Quát và Phục Hình Thẩm Mỹ Nha Khoa Kha DentalTìm hiểu thêm
    vnc Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha chuyên sâu

    Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha tại Kha Dental có hơn 12 năm kinh nghiệm niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt, thường xuyên cập nhật kiến thức chỉnh nha mới trên thế giới. Nhờ vậy, khách hàng an tâm bác sĩ nghiên cứu kỹ lưỡng tình trạng khớp cắn, xương hàm để đưa ra kế hoạch chỉnh nha tối ưu, đảm bảo giữ gìn răng tự nhiên và sức khỏe răng miệng lâu dài.

    vnc Trang thiết bị hàng đầu

    Kha Dental đầu tư trang thiết bị hiện đại hàng đầu phục vụ cho việc chỉnh nha như máy chụp phim Sirona từ Đức, công nghệ scan răng 3D Trios giúp lấy dấu răng chính xác, nhanh chóng; phần mềm dự đoán và mô phỏng kế hoạch điều trị Clincheck với độ chính xác đến 90%… giúp quy trình niềng răng chặt chẽ, an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.

    vnc Vật liệu niềng răng chính hãng

    Chọn niềng răng cho người lớn tại Kha Dental, khách hàng an tâm tuyệt đối bởi nha khoa sử dụng các loại dây cung và mắc cài đảm bảo chứng nhận an toàn và chất lượng quốc tế. Đồng thời, khay niềng răng trong suốt được sản xuất bằng vật liệu nhựa sinh học, chứng nhận bởi FDA (Cục quản lý thực phẩm – dược phẩm Hoa Kỳ) không gây bất kỳ tác dụng phụ hay dị ứng cho bệnh nhân.

    vnc Quy trình niềng răng chặt chẽ, an toàn

    Nhờ nắm vững kiến thức chuyên môn và giàu kinh nghiệm, các bác sĩ tại Kha Dental đảm bảo thao tác chuẩn xác, tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc vô trùng, tránh được các tổn thương không cần thiết. Đặc biệt trong suốt quá trình điều trị bác sĩ luôn theo sát, kiểm tra nghiêm chỉnh, giúp đảm bảo đưa kế hoạch đi đúng hướng, răng dịch chuyển ổn định.

    vnc Kết quả niềng răng toàn diện, bền vững

    Hành trình chỉnh nha chất lượng tại Kha Dental bắt đầu với tư vấn đúng, toàn diện và chỉ định các kỹ thuật cần thiết để đánh giá chuẩn xác tình trạng răng miệng. Khi đã có đầy đủ thông tin tình trạng răng của bạn, bác sĩ tiến hành nghiên cứu để thiết lập kế hoạch điều trị phù hợp, đảm bảo đạt kết quả sau cùng hoàn hảo về thẩm mỹ môi, gương mặt, chức năng ăn nhai.

    vncKết thúc hàng ngàn ca thành công

    Kha Dental hiện đang sở hữu kho dữ liệu hàng ngàn ca niềng thành công với đa dạng các trường hợp, đảm bảo 2 yếu tố khỏe mạnh và thẩm mỹ nụ cười. Khi đến tư vấn, bác sĩ sẽ cho bạn xem trước những trường hợp tương tự với trường hợp, giúp bạn dễ dàng hình dung được kết quả sau khi điều trị của mình, thêm an tâm khi thực hiện.

    KHA DENTAL LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG KHÁCH HÀNG

    Kiến Tạo Nụ Cười Khỏe Đẹp Bền Vững

    Back to Top