Đặt lịch tư vấn

    Nha Khoa Trẻ Em Giai Đoạn Răng Sữa

    Sau 6 tháng đầu đời, trẻ sẽ mọc những chiếc răng sữa đầu tiên. Ở đa số trẻ, trình tự mọc 20 chiếc răng sữa theo lần lượt:

    • Răng cửa trung tâm: 6 – 12 tháng.
    • Răng cửa hai bên: 9 – 16 tháng.
    • Răng hàm đầu tiên: 13 – 19 tháng.
    • Răng nanh: 16 – 23 tháng.
    • Răng hàm thứ hai: 22 – 33 tháng.

    Tất cả những quan tâm trong giai đoạn này là cần vệ sinh răng sạch sẽ cho trẻ để tránh sâu răng sữa. Giữ gìn sức khỏe răng sữa cho con không chỉ giúp con trải nghiệm tốt cho các hoạt động tập nói, tập nhai mà còn là tiền đề quan trọng cho việc phát triển răng vĩnh viễn vào giai đoạn thay răng.

    Do đó, thời điểm 3 tuổi, bác sĩ khuyến khích ba mẹ nên cho trẻ chuyến thăm khám nha khoa đầu tiên. Chuyến đi này không chỉ để bác sĩ kiểm tra giúp trẻ vệ sinh răng miệng sạch sẽ, mà còn là cách để trẻ làm quen với môi trường nha khoa và tạo thói quen mỗi 6 tháng định kỳ đến kiểm tra răng miệng.

    Nha Khoa Trẻ Em Giai Đoạn Thay Răng (Mọc Răng Vĩnh Viễn)

    Lên 6 tuổi, trẻ chuẩn bị thay chiếc răng đầu tiên và các răng sữa sẽ lần lượt được thay thế bởi răng vĩnh viễn. Trình tự thay răng của con khởi đầu từ việc mọc chiếc răng cối (răng số 6) và kết thúc với chiếc răng số 7 khi được 12 tuổi.

    Lúc này, ba mẹ cần theo sát quá trình thay răng và khám răng cho bé định kỳ, nhằm sớm phát hiện những bất thường dễ gặp phải như thiếu mầm răng, răng dư kẽ giữa, răng mọc ngầm (Mesiodens) gây cản trở sự mọc răng và ảnh hưởng đến vị trí mọc các răng còn lại.

    Mặt khác, thời điểm từ 6 đến 12 tuổi cũng là lúc xương hàm của trẻ phát triển mạnh mẽ. Vì thế, những trẻ có lệch lạc và sai hình xương hàm như hô xương, móm xương, hàm nhỏ hẹp răng mọc chen chúc – nếu được đưa đến nha khoa trẻ em phát hiện và can thiệp đúng thời điểm, chăm dưỡng đúng cách sẽ giúp khắc phục hoàn toàn các sai lệch, an tâm có được nụ cười đều đẹp, gương mặt hài hòa.

    Khi Nào Cha Mẹ Nên Đưa Con Đi Khám Nha Khoa?

    Ba mẹ nên đưa trẻ đến nha khoa trẻ em để bác sĩ thăm khám, ngay khi phát hiện con gặp phải một trong những vấn đề sau đây:

    Trẻ bị sâu răng, đau nhức, viền chân răng bị đốm đen và nhiều mảng bám trên thân răng.

    Trẻ gặp nhiều vấn đề trong quá trình thay răng như hô, móm, răng chen chúc lệch lạc… gây khó khăn trong ăn nhai, phát âm và ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

    Trẻ có răng sữa rụng lâu mà răng vĩnh viễn chưa mọc, ba mẹ cần kiểm tra xem con có thiếu mầm răng hay có răng dư mọc ngầm cản trở răng vĩnh viễn mọc xuống hay không.

    Trẻ gặp tình trạng răng khôn mọc sớm khi mới 10 – 12 tuổi, ảnh hưởng xấu đến răng hàm.

    Trẻ từ 6 – 12 tuổi cần tầm soát răng để đảm bảo các mầm răng vĩnh viễn mọc đủ, đúng vị trí.

    Dịch Vụ Nha Khoa Trẻ Em Tại Kha Dental

    Kha Dental mang đến đầy đủ các dịch vụ nha khoa trẻ em phổ biến, cho trẻ sự chăm sóc răng miệng toàn diện. Cụ thể:

    Trám Răng Sữa Bị Sâu

    Tùy từng trường hợp sâu răng, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp trám răng ngăn ngừa hoặc trám răng điều trị, nhằm ngăn chặn vi khuẩn tấn công các vùng răng lân cận, giúp trẻ hết đau buốt và ăn nhai tốt hơn. Phương pháp không gây đau đớn và chỉ mất khoảng 15 – 20 phút.

    Tiểu Phẫu Nhổ Răng

    Tiểu phẫu nhổ răng trẻ em là giải pháp giúp tạo khoảng và loại bỏ chiếc răng dư mọc ngầm, mọc kẹt (hay còn gọi là răng Mesioden)… qua đó định hướng răng vĩnh viễn mọc thuận lợi, đúng vị trí. Kỹ thuật này cần thực hiện bởi bác sĩ giàu kinh nghiệm, để đảm bảo chỉ định đúng – đủ, an toàn cho trẻ.

    Phục Hình Răng Sứ Trẻ Em

    Để bảo vệ răng sữa của trẻ và đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh của hàm răng vĩnh viễn, trong trường hợp răng sữa bị tổn thương nặng, Kha Dental áp dụng giải pháp phục hình sứ cho trẻ bằng cách chụp mão SCC (Stainless Steel Crown). Đây là loại mão răng được làm từ thép không gỉ, có độ chịu lực tốt giúp bảo vệ răng khỏi nguy cơ vỡ, mẻ; cùng khả năng kháng khuẩn cao, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào bên trong răng, giảm nguy cơ viêm nhiễm. Ngoài ra, mão SSC được thiết kế sẵn để phù hợp với từng kích thước răng sữa, nên đảm bảo tốt tính thẩm mỹ và chức năng nhai.

    Quy Trình Thăm Khám Răng Cho Trẻ

    Quy trình khám răng trẻ em được thực hiện tuần tự theo các bước sau:
    Bước 1

    Điền hồ sơ và đăng ký khám cho bé

    Bước 2

    Bác sĩ thăm khám

    Bước 3

    Xét nghiệm hoặc chụp phim (nếu cần thiết)

    Bước 4

    Bác sĩ chẩn đoán và đưa kế hoạch điều trị

    Bước 1: Điền hồ sơ và đăng ký khám cho bé

    Phụ huynh đưa trẻ đến phòng khám, điền hồ sơ cung cấp các thông tin theo yêu cầu (thông tin cá nhân, vấn đề răng miệng hiện tại trẻ có thể đang gặp phải) để đăng ký khám cho con.

    Bước 2: Bác sĩ thăm khám tình trạng răng miệng của bé

    Bác sĩ sẽ kiểm tra các răng của trẻ, bao gồm cả răng sữa và răng vĩnh viễn (nếu có), nhằm phát hiện các dấu hiệu của sâu răng, mòn men răng, viêm nướu…

    Bước 3: Xét nghiệm hoặc chụp phim (nếu cần thiết)

    Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể yêu cầu xét nghiệm hoặc chụp X-quang để chẩn đoán chính xác về tình trạng răng – xương hàm – khớp cắn của trẻ có vấn đề bất thường hay không.

    Bước 4: Bác sĩ chẩn đoán và đưa kế hoạch điều trị

    Nếu phát hiện các vấn đề cần can thiệp, bác sĩ sẽ thảo luận với ba mẹ về các phương án và lập kế hoạch điều trị phù hợp.

    Thời gian dự kiến

    Thường dao động 1 – 2 năm hoặc có thể lâu hơn tùy từng khách hàng.

    Kha Dental – Địa Chỉ Phòng Khám Răng Cho Bé Uy Tín và Được Yêu Thích tại Nha Trang

    Bác sĩ chuyên sâu – Điều trị nhẹ nhàng – Kết quả toàn diện – Nụ cười hoàn thiện
    Bác sĩTrịnh Ngọc KhaChuyên Khoa Chỉnh Nha và Cấy Ghép Implant Nha Khoa Kha DentalTìm hiểu thêm
    vnc Đội ngũ Bác sĩ nha khoa cho bé giỏi chuyên môn

    Kha Dental hội tụ đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi, giàu kinh nghiệm thực hành nha khoa trẻ em lâu năm nên hiểu rõ quá trình thay răng và phát triển xương hàm để có kế hoạch điều trị đúng – hiệu quả cao. Qua đó giúp trẻ loại bỏ các thói quen có hại trong quá trình điều trị và giúp răng – xương hàm phát triển thuận lợi, đúng trình tự.

    vnc Đa dạng dịch vụ điều trị chuyên sâu cho bé

    Nha khoa trẻ em Kha Dental sở hữu đa dạng dịch vụ điều trị từ trám răng sâu, tiểu phẫu nhổ răng đến chỉnh nha cho trẻ từ 6 tuổi, được bác sĩ tư vấn phù hợp với vấn đề răng miệng hiện tại của trẻ. Phụ huynh an tâm trẻ đến Kha Dental được chăm sóc toàn diện, đạt hiệu quả sau cùng tối ưu cả về nụ cười, khớp cắn lẫn hình thái khuôn mặt.

    vnc Cập nhật thông tin chăm sóc răng cho trẻ

    Nhằm giúp trẻ có hành trình thay răng thuận lợi và duy trì kết quả nụ cười khỏe – đẹp – bền vững, Kha Dental còn thường xuyên cập nhật các thông tin nha khoa cho bé đến phụ huynh. Dựa vào đó, ba mẹ có thể theo dõi, kiểm soát trình tự mọc răng để phát hiện sớm bất thường và hướng dẫn trẻ chăm sóc răng miệng đúng cách tại nhà.

    vnc Ứng dụng kỹ thuật số hỗ trợ điều trị an toàn, chính xác

    Để chẩn đoán đúng các vấn đề răng miệng của trẻ, Kha Dental trang bị máy móc hiện đại như máy chụp phim Sirona Dentsply Panoramic có lượng bức xạ giảm 40% so với X-quang truyền thống. Đặc biệt với các điều trị chỉnh nha, thiết bị tại Kha Dental còn hỗ trợ chẩn đoán chính xác và chỉ định khí cụ phù hợp, đảm bảo trẻ có nụ cười rạng ngời nhất. .

    vncThấu hiểu tâm lý và nhẹ nhàng chăm sóc trẻ

    Ngoài không ngừng nâng cao chuyên môn, trau dồi kinh nghiệm thực hành và nỗ lực cập nhật kỹ thuật nha khoa trẻ em mới, Bác sĩ của Kha Dental còn vô cùng tâm lý, nhẹ nhàng, luôn gần gũi trò chuyện và kiên nhẫn giải thích các thắc mắc của trẻ. Nhờ đó giúp tạo cho trẻ tâm lý thoải mái, an tâm để hợp tác tốt trong suốt quá trình điều trị.

    KHA DENTAL LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG KHÁCH HÀNG

    Kiến Tạo Nụ Cười Khỏe Đẹp Bền Vững

    Back to Top