Đặt lịch tư vấn

    Công Nghệ CAD/CAM Trong Phục Hình Răng Sứ Là Gì?

    Computer Aided Design/Computer Aided Manufacturing (viết tắt là CAD/CAM) là công nghệ ứng dụng kỹ thuật số để phục hình răng. Máy CAD sẽ dùng để thiết kế mẫu răng, còn máy CAM dùng để chế tác răng sứ theo mẫu đã thiết kế.

    Công nghệ CAD/CAM được phát triển bởi hệ thống Sirona của Đức, có mặt trên thị trường đã lâu và vẫn không ngừng được cải tiến theo thời gian. Đến nay, khi máy Cerec Chairside đời mới nhất được ra mắt, công nghệ này được tích hợp nhiều tính năng để mang đến cho khách hàng hiệu quả điều trị cao nhất.

    Dịch Vụ Nha Khoa Nào Ứng Dụng Phục Hình Răng Sứ CAD/CAM?

    Tại Nha khoa Kha Dental, công nghệ CAD/CAM được ứng dụng trong các trường hợp:

    Trám răng Inlay, Onlay và Overlay mão răng sứ cho các răng bị bể hoặc vỡ lớn.

    Chế tác mão sứ được sử dụng trong bọc răng sứ thẩm mỹ.

    Làm mão sứ trên răng Implant.

    4 Lợi Ích Vượt Trội Đến Từ Công Nghệ CAD/CAM

    Công nghệ phục hình răng sứ CAD/CAM mang đến nhiều tính năng vượt trội, nên đó là lý do vì sao Kha Dental tin chọn và ứng dụng trong nhiều dịch vụ nha khoa.

    Phục hình răng sứ chỉ cần trong 1 lần hẹn: Công nghệ ghi dấu răng nhanh chóng, thiết kế mẫu răng chính xác, từ đó đẩy nhanh quá trình chế tác răng sứ. Khách hàng có ngay răng sứ trong ngày và không cần phải dùng răng tạm như trước đây.

    Phục hình sứ chắc chắn, hạn chế các vấn đề về răng miệng: Răng sứ sau khi chế tác có độ khít sát cao, bám chắc vào răng, tránh tồn đọng thức ăn ở các kẽ hở và tích tụ vi khuẩn. Nhờ vậy gia tăng tuổi thọ cho răng sứ cũng như góp phần bảo vệ sức khỏe răng miệng.

    Thiết kế cá nhân hoá, phục hình mới hoàn toàn giống thật: CAD/CAM có thể tính toán hình dạng răng và đưa ra những đề xuất về thiết kế mão răng phù hợp với hình dạng răng của mỗi khách hàng. Qua đó tạo ra răng sứ có kích thước vừa vặn, hình dáng tự nhiên, gần như răng thật.

    Trải nghiệm nhẹ nhàng, không đau hay khó chịu: Răng sứ được chế tác có độ chính xác cao giúp quá trình gắn vào răng nhanh chóng, không gây đau hay khó chịu. Đồng thời khi ăn nhai bằng răng sứ cũng rất thoải mái, không bị cộm cấn.

    Quy Trình Điều Trị Phục Hình Răng Sứ

    Phục hình răng sứ CAD/CAM tại Nha khoa Kha Dental gồm có 4 bước. Xuyên suốt quá trình đều được thực hiện tại phòng khám, không cần chuyển mẫu thiết kế cho đơn vị khác thực hiện, nhờ đó rút ngắn thời gian điều trị.
    Bước 1

    Lấy dấu răng kỹ thuật số (scan)

    Bước 2

    Thiết kế

    Bước 3

    Mài/Cắt

    Bước 4

    Nướng/Hoàn tất

    Bước 1: Lấy dấu răng kỹ thuật số (scan)

    Bệnh nhân sẽ không còn khó chịu khi phải lấy dấu theo cách truyền thống bằng khay mà thay vào đó là lấy dấu kỹ thuật số bằng CEREC Omnicam với camera màu nhỏ. Hình ảnh 3D chính xác với màu sắc tự nhiên giúp việc quét trở nên dễ dàng hơn, trực quan hơn và thoải mái hơn bao giờ hết.

    Bước 2: Thiết kế

    Phần mềm CEREC cung cấp những mẫu phục hình chuẩn, độc đáo, tiết kiệm thời gian và đem lại thiết kế sau cùng cho phục hồi nhanh nhất có thể. Bác sĩ hoặc kỹ thuật viên sẽ thao tác thiết kế phục hình ảo (mão răng, cầu răng, inlay/onlay) trên máy tính. Sau đó phục hình ảo này sẽ được máy chế tác ra phục hình phù hợp theo từng ca điều trị.

    Bước 3: Mài/Cắt

    Máy mài và cắt của CEREC và phần mềm CEREC kết hợp hoàn hảo với nhau. Chu kỳ mài/cắt cực kì chính xác, đem kết quả có tính thẩm mỹ cao, đường hoàn tất chính xác và hố rãnh sắc nét.

    Bước 4: Nướng/Hoàn tất

    Phục hình sau khi được mài cắt sẽ được đưa vào lò nướng EP3010. Sự ra đời của công nghệ mới này giúp rút ngắn thời gian nướng, thao tác dễ dàng cho phép thời gian nướng bóng chỉ trong vòng 9 phút. Sau đó phục hình sẽ được quét bóng bởi kỹ thuật viên để cho ra màu sắc tự nhiên.

    Thời gian dự kiến

    Quá trình thiết kế và chế tác răng sứ bằng công nghệ CAD/CAM hiện đại giúp tạo răng sứ nhanh chóng, rút ngắn thời gian điều trị trong 1 lần hẹn.

    Kha Dental – Địa Chỉ Nha Khoa Thẩm Mỹ Uy Tín và Được Yêu Thích tại Nha Trang

    Bác sĩ chuyên sâu – Điều trị nhẹ nhàng – Kết quả toàn diện – Nụ cười hoàn thiện
    Thạc sĩ - Bác sĩ
Nguyễn Hữu Trung
Chuyên Khoa Tổng Quát và Phục Hình Thẩm Mỹ Nha Khoa Kha Dental
Tìm hiểu thêm
    vnc Bác sĩ giàu kinh nghiệm, chỉ định đúng tình trạng răng

    Bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về nha khoa thẩm mỹ, chỉ định đúng theo tình trạng răng, hướng đến kết quả bền vững theo thời gian và có hướng dẫn chăm sóc răng sau điều trị.

    vnc Thiết bị hiện đại, đảm bảo an toàn hiệu quả toàn diện

    Đầu tư các thiết bị máy móc hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Đặc biệt là quy trình vô trùng đạt chuẩn châu Âu an toàn, ngăn ngừa lây nhiễm chéo.

    vnc Đáp ứng xu hướng thẩm mỹ nụ cười hiện đại

    Kha Dental chú trọng tính cá nhân hóa trong thẩm mỹ nụ cười hiện đại, hình dáng và màu sắc của răng phải có sự hòa hợp với đường nét gương mặt, màu da.

    vnc Thao tác tỉ mỉ, nhanh chóng, hạn chế sưng đau

    Các bác sĩ tay nghề vững vàng thao tác một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo độ chuẩn xác, tránh gây sưng đau hay khó chịu cho khách hàng.

    vncChi phí minh bạch, phù hợp với nhiều khách hàng

    Chi phí nha khoa thẩm mỹ công khai rõ ràng khi tư vấn, cam kết không phát sinh thêm phí trong quá trình thực hiện, khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ.

    KHA DENTAL LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG KHÁCH HÀNG

    Kiến Tạo Nụ Cười Khỏe Đẹp Bền Vững

    Back to Top