Đặt lịch tư vấn

    Bọc Răng Sứ Là Gì? Có Đau Không?

    Bọc răng sứ là phương pháp sử dụng mão răng sứ giả có hình dáng, kích thước và màu sắc được chế tác gần như răng thật để chụp lên trên phần răng bị tổn thương. Qua đó, phục hồi lại hình dáng, chức năng và thẩm mỹ cho răng.
    Khi bọc răng sứ, Bác sĩ sẽ phải mài phần lớn mô răng thật của răng làm cùi (trụ) nên đây là phương pháp xâm lấn mô răng thật khá nhiều.

    Bọc răng sứ có đau không phần lớn phụ thuộc vào tay nghề bác sĩ và quy trình làm răng sứ tại phòng khám đó. Cụ thể:

    Bác sĩ cần thăm khám cẩn thận để phát hiện và điều trị dứt điểm các bệnh răng miệng như viêm tủy, sâu răng trước khi thực hiện mài răng bọc sứ.

    Kỹ thuật mài cùi răng chính xác.

    Kỹ thuật lắp mão sứ ôm khít chân răng, không gây cấn, cộm.

    Kiểm tra kỹ khớp cắn sau khi hoàn thành.

    Trường Hợp Nào Làm Răng Sứ Thẩm Mỹ?

    Bọc răng sứ thẩm mỹ thường được chỉ định cho các trường hợp như:

    Người có răng bị nhiễm màu tetra/fluor nặng mà phương pháp tẩy trắng và dán veneer không thể khắc phục được, gây thiếu tự tin, ngại giao tiếp.

    Răng đã điều trị nội nha, răng bị bể lớn không thể tái tạo được, răng bị sâu nhiều… gây khó khăn khi ăn nhai, cũng không thể áp dụng các phương pháp làm răng thẩm mỹ khác (như veneer).

    Vì Sao Làm Răng Sứ Ngày Càng Được Ưa Chuộng?

    Bọc răng sứ thẩm mỹ được nhiều khách hàng ưa chuộng nhờ có độ bền cao, kết hợp cùng công nghệ hiện đại giúp rút ngắn thời gian làm răng sứ đáng kể.

    Đạt tính thẩm mỹ vượt trội: Răng sứ có hình dáng, màu sắc tương tự răng thật nên mang lại sự tự nhiên, giúp khách hàng có nụ cười trắng sáng, đạt chuẩn thẩm mỹ và tự tin hơn khi giao tiếp với mọi người.

    Độ bền cao, từ 8-10 năm trở lên: Sử dụng vật liệu sứ có nguồn gốc rõ ràng và được điều trị bởi bác sĩ chuyên khoa thì thời gian sử dụng có thể lên đến 8-10 năm. Nhờ tính cứng chắc nên chức năng ăn nhai của răng vẫn được đảm bảo trong suốt thời gian sử dụng.

    Thời gian bọc sứ nhanh chóng: Bọc răng sứ thường kéo dài 3-7 ngày với 3-5 lần hẹn tùy tình trạng răng, số lượng răng cần bọc sứ, tay nghề bác sĩ,… Hiện nay với công nghệ kỹ thuật số CAD/CAM, Kha Dental có thể phục hồi răng sứ trong vài tiếng đồng hồ, tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng.

    Đảm bảo an toàn với sức khỏe: Làm răng sứ ở các phòng khám uy tín, có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất hiện đại giúp đảm bảo an toàn cho sức khỏe, khách hàng yên tâm hơn trong suốt quá trình điều trị răng.

    Quy Trình Bọc Răng Sứ Thẩm Mỹ

    Tại Kha Dental, sau khi thăm khám cặn kẽ, nếu vấn đề về răng của bạn không thể áp dụng các phương pháp phục hình ít xâm lấn mô răng thật (ví dụ như veneer), bác sĩ sẽ chỉ định bọc răng sứ. Quy trình gồm các bước như sau:
    Bước 1

    Khám tổng quát tình trạng răng miệng

    Bước 2

    Tiến hành mài cùi răng

    Bước 3

    Lấy dấu răng

    Bước 4

    Tiến hành gắn răng sứ cố định

    Bước 1: Khám tổng quát tình trạng răng miệng

    Đầu tiên, bác sĩ sẽ kiểm tra tổng quát để đánh giá tình trạng sức khỏe răng miệng. Khách hàng gặp các vấn đề như sâu răng, viêm nha chu, viêm/hư tủy răng… cần được điều trị dứt điểm bệnh trước rồi mới bọc răng sứ sau. Tùy tình trạng mỗi người mà bác sĩ tư vấn kế hoạch điều trị và loại răng sứ phù hợp.

    Bước 2: Tiến hành mài cùi răng

    Bạn không cần quá lo lắng về cảm giác ê buốt hay đau nhức vì trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ vệ sinh răng miệng thật kỹ, sau đó tiến hành gây tê. Bước mài răng trong quy trình làm răng sứ là một kỹ thuật khó. Do tỷ lệ răng cần mài của mỗi người là khác nhau, nên đòi hỏi bác sĩ phải có nhiều kinh nghiệm và tay nghề vững để đảm bảo mài theo đúng tỷ lệ. Răng bị mài nếu quá mỏng hoặc quá dày đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng bọc sứ, thậm chí là làm hư luôn răng thật.

    Bước 3: Lấy dấu răng

    Bác sĩ tiếp tục lấy dấu răng và gửi mẫu cho lobo để chế tác mão răng sứ cho khách hàng. Nhờ ứng dụng công nghệ CAD/CAM, khách hàng không phải trải qua công đoạn lấy dấu cao su khó chịu, dễ buồn nôn, thiếu chính xác mà thay vào đó là đầu scan kỹ thuật số cho kết quả chính xác cùng trải nghiệm nhẹ nhàng, êm ái.

    Bước 4: Gắn răng sứ cố định

    Bác sĩ sẽ chụp mão răng sứ lên phần cùi răng đã mài, rồi sử dụng một loại keo chuyên dụng trong nha khoa để gắn cố định răng sứ. Một bác sĩ phục hình giỏi cần đảm bảo các tiêu chí răng sứ sau khi hoàn thiện có tính thẩm mỹ cao, khớp cắn chuẩn và răng khỏe đẹp lâu dài.

    Thời gian làm răng sứ

    Với công nghệ CAD/CAM, khách hàng có thể bọc sứ nhanh trong ngày nếu tình trạng răng tốt, chỉ cần bọc 1 răng sứ. Còn nếu có bệnh lý răng miệng và nhiều răng cần bọc sứ thì có thể cần 3 – 4 buổi hẹn.

    Kha Dental – Địa Chỉ Nha Khoa Thẩm Mỹ Uy Tín và Được Yêu Thích tại Nha Trang

    Bác sĩ chuyên sâu – Điều trị nhẹ nhàng – Kết quả toàn diện – Nụ cười hoàn thiện
    Bác sĩTrịnh Ngọc KhaChuyên Khoa Chỉnh Nha và Cấy Ghép Implant Nha Khoa Kha DentalTìm hiểu thêm
    vnc Bác sĩ giàu kinh nghiệm, chỉ định đúng tình trạng răng

    Bác sĩ được đào tạo chuyên sâu về nha khoa thẩm mỹ, chỉ định đúng theo tình trạng răng, hướng đến kết quả bền vững theo thời gian và có hướng dẫn chăm sóc răng sau điều trị.

    vnc Thiết bị hiện đại, đảm bảo an toàn hiệu quả toàn diện

    Đầu tư các thiết bị máy móc hiện đại, nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Đặc biệt là quy trình vô trùng đạt chuẩn châu Âu an toàn, ngăn ngừa lây nhiễm chéo.

    vnc Đáp ứng xu hướng thẩm mỹ nụ cười hiện đại

    Kha Dental chú trọng tính cá nhân hóa trong thẩm mỹ nụ cười hiện đại, hình dáng và màu sắc của răng phải có sự hòa hợp với đường nét gương mặt, màu da.

    vnc Thao tác tỉ mỉ, nhanh chóng, hạn chế sưng đau

    Các bác sĩ tay nghề vững vàng thao tác một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng nhưng vẫn đảm bảo độ chuẩn xác, tránh gây sưng đau hay khó chịu cho khách hàng.

    vncChi phí minh bạch, phù hợp với nhiều khách hàng

    Chi phí nha khoa thẩm mỹ công khai rõ ràng khi tư vấn, cam kết không phát sinh thêm phí trong quá trình thực hiện, khách hàng yên tâm khi sử dụng dịch vụ.

    KHA DENTAL LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG KHÁCH HÀNG

    Kiến Tạo Nụ Cười Khỏe Đẹp Bền Vững

    Back to Top