Đặt lịch tư vấn

    Niềng Răng Mắc Cài Là Gì?

    Niềng răng mắc cài là phương pháp chỉnh nha cổ điển được ứng dụng phổ biến giúp khắc phục các khuyết điểm về răng, lấy lại nụ cười khỏe đẹp, ăn nhai dễ dàng. Tuy nhiên, đứng trước quyết định làm đẹp nụ cười, nhiều khách hàng muốn tìm hiểu chi tiết dịch vụ niềng răng mắc cài và một số lưu ý quan trọng. Xem bài viết dưới đây để có hành trình điều trị thuận lợi, đạt hiệu quả cao nhé.

    Niềng răng mắc cài (chỉnh nha mắc cài) là phương pháp sử dụng các mắc cài kết hợp với dây cung định hình chuyên dụng trong nha khoa. Hệ thống khí cụ này tạo lực kéo, giúp dịch chuyển răng về trị trí mong muốn trên cung hàm, đồng thời điều chỉnh các sai lệch khớp cắn chuẩn sinh lý. Nhờ đó khắc phục hiệu quả các khuyết điểm về răng như hô, móm, răng thưa, chen chúc.

    Các loại mắc cài trong niềng răng

    Hiện nay có 5 loại mắc cài chủ yếu, mỗi loại có đặc điểm riêng biệt. Tùy tình trạng răng mà bác sĩ chỉnh nha sẽ có chỉ định phù hợp để đạt kết quả nụ cười khỏe đẹp, ăn nhai thoải mái.

    Niềng răng mắc cài kim loại

    Phương pháp này sử dụng loại mắc cài được làm từ chất liệu hợp kim hoặc titanium gắn trên bề mặt răng.

    • Ưu điểm: Niềng răng mắc cài kim loại dễ thay thế khi bị hư, rớt, chi phí tốt và hiệu quả cao.
    • Nhược điểm: Kém thẩm mỹ.

    Niềng răng mắc cài kim loại tự buộc

    Loại này sử dụng chốt khóa tự động thay cho dây thun của mắc cài kim loại thông thường, để cố định dây cung trong rãnh mắc cài và tạo lực di chuyển răng.

    • Ưu điểm: Vì không có thun nên khách hàng sẽ không gặp phải tình trạng bung thun, rớt thun, đứt thun, bung tuột mắc cài. Từ đó cũng tiết kiệm thời gian tái khám.
    • Nhược điểm: Giá niềng răng mắc cài kim loại tự buộc cao hơn mắc cài kim loại thường. Thêm chốt tự động có nghĩa là thêm độ dày, cảm giác sẽ vướng víu hơn và lộ nhiều hơn.

    Những Ai Nên Niềng Răng Mắc Cài?

    Niềng răng mắc cài phù hợp cho các trường hợp có sai lệch răng, xương hàm và mong muốn điều trị triệt để mà vẫn giữ gìn răng tự nhiên:

    Sai lệch răng: răng khấp khểnh, răng thưa, răng hô vẩu, răng móm…

    Sai khớp cắn: hô, móm, cắn sâu, cắn hở…

    Các trường hợp liên quan đến xương hàm như hàm hẹp, lệch hàm.

    Quy Trình Niềng Răng Mắc Cài

    Quy trình niềng răng mắc cài gồm 5 bước đảm bảo an toàn, hiệu quả với kết quả mỹ mãn, bền vững.
    Bước 1

    Khám tổng quát răng và chụp X quang

    Bước 2

    Tư vấn phác đồ điều trị và lấy dấu răng

    Bước 3

    Tiến hành gắn khí cụ niềng răng

    Bước 4

    Tái khám, Tháo niềng và đeo hàm duy trì

    Bước 1: Khám tổng quát răng và chụp X quang

    Bác sĩ tiến hành thăm khám tổng quát và chụp X quang để đánh giá tình trạng răng của bệnh nhân đang gặp vấn đề hô, móm, thưa, răng khấp khểnh hoặc lệch khớp cắn.

    (*) Tùy vào mục đích thăm khám mà các bác sĩ có thể chỉ định một số kỹ thuật chụp phim khác như chụp phim Cephalo và Pano xem toàn cảnh các răng, xương hàm, chụp phim quanh chóp, chụp CBCT…

    Bước 2: Tư vấn phác đồ điều trị và lấy dấu răng

    Bệnh nhân được tư vấn phác đồ điều trị phù hợp và thực hiện lấy dấu răng để thiết kế mắc cài. Với tình trạng hàm hẹp, bác sĩ có thể chỉ định bạn mang nong hàm hoặc khí cụ nới rộng cung hàm để chuẩn bị cho giai đoạn tách kẽ, gắn khâu sau đó.

    Bước 3: Gắn khí cụ niềng răng

    Bác sĩ chỉnh nha tiến hành gắn khí cụ chắc chắn, đảm bảo không bị bung, rơi ra ngoài. Sau đó, bác sĩ sẽ theo dõi và tầm soát thường xuyên để đảm bảo tiến trình chỉnh nha đang diễn ra ổn định và thực hiện điều chỉnh nếu cần thiết.

    Bước 4: Tái khám, Tháo niềng, đeo hàm duy trì

    Bệnh nhân thực hiện tái khám định kỳ khoảng 1 tháng/lần theo chỉ định của bác sĩ để theo dõi tình trạng răng và khớp cắn dịch chuyển.

    Khi đạt kết quả chỉnh nha thành công, răng đều, về đúng vị trí, khớp cắn chuẩn, các răng lồng múi với nhau và gương mặt hài hòa hơn. Lúc này, bác sĩ sẽ tiến hành tháo niềng và hướng dẫn bệnh nhân đeo hàm duy trì để bảo vệ nụ cười khỏe đẹp.

    Thời gian dự kiến

    Thường dao động 1 – 2 năm hoặc có thể lâu hơn tùy từng khách hàng.

    Kha Dental – Địa Chỉ Niềng Răng Uy Tín và Được Yêu Thích tại Nha Trang

    Bác sĩ chuyên sâu – Điều trị nhẹ nhàng – Kết quả toàn diện – Nụ cười hoàn thiện

    Thạc sĩ - Bác sĩNguyễn Hữu TrungChuyên Khoa Tổng Quát và Phục Hình Thẩm Mỹ Nha Khoa Kha DentalTìm hiểu thêm
    vnc Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha chuyên sâu

    Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha tại Kha Dental có hơn 12 năm kinh nghiệm niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt, thường xuyên cập nhật kiến thức chỉnh nha mới trên thế giới. Nhờ vậy, khách hàng an tâm bác sĩ nghiên cứu kỹ lưỡng tình trạng khớp cắn, xương hàm để đưa ra kế hoạch chỉnh nha tối ưu, đảm bảo giữ gìn răng tự nhiên và sức khỏe răng miệng lâu dài.

    vnc Trang thiết bị hàng đầu

    Kha Dental đầu tư trang thiết bị hiện đại hàng đầu phục vụ cho việc chỉnh nha như máy chụp phim Sirona từ Đức, công nghệ scan răng 3D Trios giúp lấy dấu răng chính xác, nhanh chóng; phần mềm dự đoán và mô phỏng kế hoạch điều trị Clincheck với độ chính xác đến 90%… giúp quy trình niềng răng chặt chẽ, an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.

    vnc Vật liệu niềng răng chính hãng

    Chọn niềng răng cho người lớn tại Kha Dental, khách hàng an tâm tuyệt đối bởi nha khoa sử dụng các loại dây cung và mắc cài đảm bảo chứng nhận an toàn và chất lượng quốc tế. Đồng thời, khay niềng răng trong suốt được sản xuất bằng vật liệu nhựa sinh học, chứng nhận bởi FDA (Cục quản lý thực phẩm – dược phẩm Hoa Kỳ) không gây bất kỳ tác dụng phụ hay dị ứng cho bệnh nhân.

    vnc Quy trình niềng răng chặt chẽ, an toàn

    Nhờ nắm vững kiến thức chuyên môn và giàu kinh nghiệm, các bác sĩ tại Kha Dental đảm bảo thao tác chuẩn xác, tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc vô trùng, tránh được các tổn thương không cần thiết. Đặc biệt trong suốt quá trình điều trị bác sĩ luôn theo sát, kiểm tra nghiêm chỉnh, giúp đảm bảo đưa kế hoạch đi đúng hướng, răng dịch chuyển ổn định.

    vnc Kết quả niềng răng toàn diện, bền vững

    Hành trình chỉnh nha chất lượng tại Kha Dental bắt đầu với tư vấn đúng, toàn diện và chỉ định các kỹ thuật cần thiết để đánh giá chuẩn xác tình trạng răng miệng. Khi đã có đầy đủ thông tin tình trạng răng của bạn, bác sĩ tiến hành nghiên cứu để thiết lập kế hoạch điều trị phù hợp, đảm bảo đạt kết quả sau cùng hoàn hảo về thẩm mỹ môi, gương mặt, chức năng ăn nhai.

    vncKết thúc hàng ngàn ca thành công

    Kha Dental hiện đang sở hữu kho dữ liệu hàng ngàn ca niềng thành công với đa dạng các trường hợp, đảm bảo 2 yếu tố khỏe mạnh và thẩm mỹ nụ cười. Khi đến tư vấn, bác sĩ sẽ cho bạn xem trước những trường hợp tương tự với trường hợp, giúp bạn dễ dàng hình dung được kết quả sau khi điều trị của mình, thêm an tâm khi thực hiện.

    KHA DENTAL LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG KHÁCH HÀNG

    Kiến Tạo Nụ Cười Khỏe Đẹp Bền Vững

    Back to Top