Đặt lịch tư vấn

    Khi Nào Nên Niềng Răng Cho Người Lớn?

    Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng các khí cụ nha khoa chuyên dụng như mắc cài, dây cung, khay niềng trong suốt… nhằm tạo ra lực kéo để dịch chuyển các sai lệch răng và xương hàm về đúng vị trí.

    Khác với quan niệm niềng răng của nhiều người là chỉ có thể thực hiện từ nhỏ, niềng răng cho người lớn ngày càng phổ biến và thu về nhiều kết quả. Tuy nhiên, cần được thực hiện càng sớm càng tốt để quá trình chỉnh nha thuận lợi, răng dịch chuyển nhanh. Đồng thời sớm nhận được các thay đổi tích cực như khớp cắn chuẩn, hàm răng thẳng đều và gương mặt hài hòa hơn.

    Đặc biệt với những người có mong muốn niềng răng nhưng còn ngần ngại chuyện vướng víu thì niềng răng với khay trong suốt là phương pháp rất phù hợp.

    Những Trường Hợp Niềng Răng Thẩm Mỹ Càng Sớm Càng Tốt?

    Niềng răng (chỉnh nha) là giải pháp điều trị tối ưu cho các trường hợp như:

    Người có răng móm, răng hô vẩu, mặt lưỡi cày gây mất thẩm mỹ gương mặt, ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai, nói ngọng.

    Người có răng thưa, hở kẽ, khoảng cách giữa các răng lớn dễ bị lung lay, thức ăn thường xuyên mắc vào kẽ răng.

    Người có răng mọc lộn xộn, chen chúc, răng khấp khểnh vừa mất thẩm mỹ vừa khó chăm sóc răng miệng.

    Người gặp sai lệch khớp cắn và xương hàm như khớp cắn hở, khớp cắn sâu, khớp cắn ngược, khớp cắn chéo… làm gương mặt thiếu cân đối, ảnh hưởng đến khớp thái dương và khớp nhai.

    Lợi Ích Của Niềng Răng Có Thể Bạn Không Ngờ

    Ngày càng có nhiều người lựa chọn niềng răng thẩm mỹ bởi phương pháp này mang lại nhiều lợi ích nổi bật như:

    Điều chỉnh khớp cắn đạt chuẩn: Tác dụng của niềng răng dễ nhận thấy nhất là giúp nắn chỉnh, sắp xếp và dịch chuyển các răng mọc sai lệch về vị trí đúng. Đồng thời đưa khớp cắn về đúng chuẩn sinh lý, đảm bảo sự cân đối giữa hàm trên và hàm dưới.

    Cải thiện chức năng ăn nhai: Khi khớp cắn dịch chuyển về chuẩn sinh lý và răng đồng đều sẽ làm cử động hàm trở nên nhịp nhàng, tiếp xúc lực nhai của hai hàm trên – dưới có sự tương quan rõ ràng, qua đó cải thiện khả năng ăn nhai đáng kể.

    Tỏa sáng cùng nụ cười đẹp: Kết quả sau khi thực hiện dịch vụ chỉnh nha là giúp hàm răng đồng đều, không còn khuyết điểm hô, móm, lệch lạc… Vì vậy tạo nên dáng hình nụ cười đẹp tự nhiên, cho bạn tự tin giao tiếp, nói cười với mọi người.

    Phòng ngừa bệnh lý răng miệng: Chỉnh nha giúp răng thẳng hàng, khít chặt, không còn khoảng trống giúp cho việc vệ sinh dễ dàng và ngăn thức ăn bám lại. Nhờ đó, phòng ngừa tối đa nguy cơ mắc bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm nha chu..

    Quy Trình Niềng Răng Gồm Các Giai Đoạn Nào, Trong Bao Lâu?

    Trong suốt quá trình chỉnh nha luôn có sự đồng hành, theo dõi của bác sĩ để đảm bảo răng dịch chuyển đúng kế hoạch, tránh sai lệch bất thường, ảnh hưởng đến kết quả sau cùng. Quy trình niềng răng gồm 4 bước như sau:
    Bước 1

    Thăm khám & chụp phim

    Bước 2

    Tư vấn, lập kế hoạch điều trị

    Bước 3

    Tiến hành điều trị với khí cụ chỉnh nha

    Bước 4

    Đeo hàm duy trì

    Bước 1: Thăm khám & chụp phim

    Đầu tiên bác sĩ chỉnh nha thăm khám tổng quát để đánh giá nhu cầu cũng như tìm hiểu tiền sử bệnh răng miệng (nếu có). Tiếp theo, bạn sẽ được chụp hình trong miệng, hình ngoài mặt và phim X-quang, phim sọ nghiêng… để bác sĩ có các dữ liệu cần thiết cho việc chẩn đoán.

    Bước 2: Tư vấn, lập kế hoạch điều trị

    Dựa trên các dữ liệu phim, ảnh chụp và các phần mềm hỗ trợ khác, bác sĩ sẽ xác định tình trạng sai lệch và đưa ra kế hoạch điều trị cũng như dự đoán thời gian điều trị, sau đó tư vấn kỹ cho bạn quy trình tiếp theo.

    Khi đồng ý điều trị, bạn cần bước lấy dấu răng. Với phương pháp chỉnh nha mắc cài, việc lấy dấu vẫn theo quy trình truyền thống. Với niềng răng thẩm mỹ không mắc cài, bạn sẽ được trải nghiệm công nghệ scan răng 3D hiện đại.

    Bước 3: Tiến hành điều trị với khí cụ chỉnh nha

    Sau khi bạn đã đồng ý với kế hoạch điều trị, các khí cụ hỗ trợ cho việc niềng răng sẽ được tiến hành sản xuất. Tùy theo phương pháp niềng mà sẽ có quy trình khác nhau. Mắc cài có thể thực hiện ngay với việc đặt khí cụ trong miệng. Với niềng răng trong suốt, quy trình sẽ có nhiều bước hơn. Từ scan răng, mất khoảng 3 tuần bác sĩ làm kế hoạch điều trị và mô phỏng trên Clincheck. Sau đó khoảng 3 – 4 tuần nữa, bộ khay niềng của bạn mới sản xuất xong và có mặt tại phòng khám để bạn nhận những khay đầu tiên.

    Bước 4: Đeo hàm duy trì

    Sau khi đạt được hiệu quả chỉnh nha hoàn hảo: răngđồng đều, khớp cắn chuẩn sinh lý và gương mặt cân đối, bạn sẽ tiến đeo hàm duy trì từ 1 – 2 năm. Hàm duy trì có tác dụng ổn định răng ở vị trí mới và ngăn các dây chằng nha chu dịch chuyển, giữ cố định kết quả chỉnh nha.

    Thời gian niềng răng

    Khoảng 6-14 tuần để có 1 răng Implant hoàn chỉnh. Trong trường hợp khách hàng mất răng lâu năm và bị tiêu xương nhiều, khách hàng cần ghép xương trước, sau đó 6 tháng mới được cấy Implant và làm phục hình răng sứ.

    Kha Dental – Địa Chỉ Niềng Răng Uy Tín và Được Yêu Thích tại Nha Trang

    Bác sĩ chuyên sâu – Điều trị nhẹ nhàng – Kết quả toàn diện – Nụ cười hoàn thiện

    Thạc sĩ - Bác sĩNguyễn Hữu TrungChuyên Khoa Tổng Quát và Phục Hình Thẩm Mỹ Nha Khoa Kha DentalTìm hiểu thêm
    vnc Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha chuyên sâu

    Đội ngũ bác sĩ chỉnh nha tại Kha Dental có hơn 12 năm kinh nghiệm niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt, thường xuyên cập nhật kiến thức chỉnh nha mới trên thế giới. Nhờ vậy, khách hàng an tâm bác sĩ nghiên cứu kỹ lưỡng tình trạng khớp cắn, xương hàm để đưa ra kế hoạch chỉnh nha tối ưu, đảm bảo giữ gìn răng tự nhiên và sức khỏe răng miệng lâu dài.

    vnc Trang thiết bị hàng đầu

    Kha Dental đầu tư trang thiết bị hiện đại hàng đầu phục vụ cho việc chỉnh nha như máy chụp phim Sirona từ Đức, công nghệ scan răng 3D Trios giúp lấy dấu răng chính xác, nhanh chóng; phần mềm dự đoán và mô phỏng kế hoạch điều trị Clincheck với độ chính xác đến 90%… giúp quy trình niềng răng chặt chẽ, an toàn và đạt hiệu quả cao nhất.

    vnc Vật liệu niềng răng chính hãng

    Chọn niềng răng cho người lớn tại Kha Dental, khách hàng an tâm tuyệt đối bởi nha khoa sử dụng các loại dây cung và mắc cài đảm bảo chứng nhận an toàn và chất lượng quốc tế. Đồng thời, khay niềng răng trong suốt được sản xuất bằng vật liệu nhựa sinh học, chứng nhận bởi FDA (Cục quản lý thực phẩm – dược phẩm Hoa Kỳ) không gây bất kỳ tác dụng phụ hay dị ứng cho bệnh nhân.

    vnc Quy trình niềng răng chặt chẽ, an toàn

    Nhờ nắm vững kiến thức chuyên môn và giàu kinh nghiệm, các bác sĩ tại Kha Dental đảm bảo thao tác chuẩn xác, tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc vô trùng, tránh được các tổn thương không cần thiết. Đặc biệt trong suốt quá trình điều trị bác sĩ luôn theo sát, kiểm tra nghiêm chỉnh, giúp đảm bảo đưa kế hoạch đi đúng hướng, răng dịch chuyển ổn định.

    vnc Kết quả niềng răng toàn diện, bền vững

    Hành trình chỉnh nha chất lượng tại Kha Dental bắt đầu với tư vấn đúng, toàn diện và chỉ định các kỹ thuật cần thiết để đánh giá chuẩn xác tình trạng răng miệng. Khi đã có đầy đủ thông tin tình trạng răng của bạn, bác sĩ tiến hành nghiên cứu để thiết lập kế hoạch điều trị phù hợp, đảm bảo đạt kết quả sau cùng hoàn hảo về thẩm mỹ môi, gương mặt, chức năng ăn nhai.

    vncKết thúc hàng ngàn ca thành công

    Kha Dental hiện đang sở hữu kho dữ liệu hàng ngàn ca niềng thành công với đa dạng các trường hợp, đảm bảo 2 yếu tố khỏe mạnh và thẩm mỹ nụ cười. Khi đến tư vấn, bác sĩ sẽ cho bạn xem trước những trường hợp tương tự với trường hợp, giúp bạn dễ dàng hình dung được kết quả sau khi điều trị của mình, thêm an tâm khi thực hiện.

    KHA DENTAL LUÔN ĐỒNG HÀNH CÙNG KHÁCH HÀNG

    Kiến Tạo Nụ Cười Khỏe Đẹp Bền Vững

    Back to Top